HOA VĂN MỘ ĐÁ CÔNG GIÁO

Ý NGHĨA HOA VĂN MỘ ĐÁ CÔNG GIÁO

Mộ đá công giáo là loại mộ với thiết kế cấu tạo dành cho những người theo đạo thiên chúa giáo khi đã khuất. Với nét văn hóa đặc trưng khác nhau vì thế mà mỗi chi tiết hoa văn trên mộ cũng khác với loại mộ thông thường.

mộ công giáo

Mộ đá công giáo 1

Lăng mộ đá công giáo thường được thiết kế với các họa tiết như: cây thánh giá, hình tượng thiên thần, cành nho,…Đây là những hình ảnh mang nét giá trị tôn giáo sâu sắc của người theo đạo thiên chúa. Mỗi hình ảnh đều có ý nghĩa sâu sắc với đạo giáo. Nó là sự trân trọng, là niềm tự hào mà người còn sống đối với người đã khuất. Bên cạnh đó còn là niềm tin mãnh liệt của những người theo đạo thiên chúa.

GIẢI ĐÁP CHI TIẾT Ý NGHĨA TỪNG HOA VĂN MỘ ĐÁ CÔNG GIÁO

Để hiểu hơn về mộ công giáo với các chi tiết hoa văn đặc biệt này. Đá mỹ nghệ Đỗ Linh xin giải đáp ý nghĩa các chi tiết hoa văn trên mộ đá công giáo.

  1. Cây thánh giá

Nhìn vào cây thánh giá ai cũng có thể hiểu được đây là chi tiết rõ nhất đại diện cho tôn giáo nào. Cây thánh giá một biểu tượng cho đạo thiên chúa giáo. Và cũng chính nhìn vào biểu tượng này mọi người có thể phân biệt được mộ công giáo với các loại mộ khác.

mộ đá công giáo

Mộ đá công giáo 2

Thường ở bất kì một ngôi mộ công giáo nào cũng sẽ có biểu tượng này trên mộ. Vì vậy mà rất dễ nhận diện loại mộ này. Đây là hình ảnh tôn giáo sâu sắc với những người theo đạo thiên chúa. Một biểu tượng cho tình yêu vô biên của chúa Giê-su với nhân loại. Ngoài ra còn thể hiện tình yêu thương, sự thứ tha và lòng bao dung. Cây thánh giá – biểu tượng thiêng liêng của những người con theo đạo thiên chúa, là niềm hãnh diện tuyệt vời khi được đem lại sự bình yên và được cứu rỗi.

  1. Biểu tượng thiên thần

Thiên là hay chính là trời , còn thần là những điều thần kì, linh thiêng. Thiên thần chính là những điều thần kí, linh thiêng được ban xuống bởi trời cao. Thiên thần trong đạo giáo được Thiên Chúa tạo ra nhằm phục vụ cho các công việc của Ngài. Họ chính là những sứ giả được tạo ra phải xuống làm việc cho Thiên Chúa. Thiên thần thường mang trên mình một đôi cánh và toát lên những ánh hào quang.

 

Hình ảnh thiên thần biểu tượng cho sự bình an, phép màu, những điều tốt đẹp, cứu rỗi con người thoát khỏi những tội lỗi, buồn phiền,….

Trên những lăng mộ đá công giáo cũng được trạm trổ hình tượng này theo nhu cầu của khách. Đó cũng chính như là ước nguyện của người đã khuất khi về với Chúa.

  1. Quyển kinh thánh

Kinh thánh là hình ảnh vô cùng quen thuộc đối với những người theo đạo thiên chúa. Nó có ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn với những người theo đạo. Từ kinh thánh, Thiên Chúa muốn gửi gắm rất nhiều điều Ngài muốn. Bao dung với tất cả sinh linh và truyền dạy cho những người con theo đạo những điều tốt đẹp nhất.

Hình ảnh kinh thánh được các nghệ nhân chế tác lăng mộ dung rất phổ biến trong nhiều lăng mộ. Và như là một lời hứa, lời nhắc nhở, khẳng định mãi luôn tin tưởng vào Thiên Chúa.

  1. Hình tượng Cây nho

Cây nho là biểu tượng của sự hào phóng và sung túc của Thiên Chúa. Trong kinh thánh cây nho như hình ảnh thể hiện sự gắn kết, yêu thương, sự âu yếm của những người Dân Thiên chúa giáo.

Cây nho một hình ảnh được các thợ đá lựa chọn chế tác trên các ngôi mộ công giáo. Thể hiện niềm tin và sự thiêng liêng của những người con theo đạo.

CHẤT LIỆU, GIÁ THÀNH

Cũng giống như các loại mộ khác thì 2 mẫu đá chủ yếu được lựa chọn đó là đá xanh đen và đá xanh than. Ngoài ra còn sử dụng cả đá hoa cương, đá trắng,… theo yêu cầu khách hàng.

Giá cả của mộ đá công giáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Như chất liệu đá, kích thước mộ và chi phí vận chuyển. Vì vậy mà, để được biết giá cả chi tiết quý khách hãy liên hệ Cơ sở đá Mỹ Nghệ Đỗ Linh. Chúng tôi sẽ có bảng báo giá rõ ràng tới quý khách khi đặt hàng.

Để liên có những mẫu mộ đẹp nhất quý khách hãy tìm đến:

Cơ sở Đá Mỹ Nghệ Đỗ Linh

Địa chỉ: Làng nghề thôn Xuân Phúc, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

SĐT: 0962.428.383 (Đỗ Khắc Linh)

Gmail: modacaocap.nb@gmail.com