mộ đá hai mái

MỘ ĐÁ HAI MÁI ĐẸP NHẤT

MẪU MỘ ĐÁ HAI MÁI ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

Mộ đá hai mái hay còn được gọi là mộ đá hai đao.

Mẫu mộ này được nhiều gia đình rất ưa chuộng khi lựa chọn là nơi an nghỉ cho người đã khuất. Nó không chỉ đẹp đơn giản, tinh tế mà nó còn là một phần trong tâm linh phong thủy của người đã khuất đối với mỗi gia đình

Thường cấu tạo kích thước của mộ đá hai mái không khác mộ 3 mái là bao. Chỉ khác ở đây mộ chỉ được thiết kế 2 mái với mái cong vút như mái đình, chùa.

Hiện nay, để tìm được những mẫu mộ đá hai mái đẹp nhất không hề khó. Tuy nhiên mỗi khách hàng cần tìm cho mình một địa chỉ đáng tin cậy. Với chất liệu độ bền cao và giá cả hợp lý là một điều không hề đơn giản.

mộ đá hai mái

Mộ đá hai mái đẹp nhất hiện nay 1

MỖI MẪU MỘ ĐÁ HAI ĐAO ĐẸP NHẤT HIỆN NAY CÓ CẤU TRÚC NHƯ THẾ NÀO?

Với cấu trúc 4 phần: phần đế, phần thân, phần nắp, phần bài vị và phần cổ đảng ngăn cách giữa các phần mái.

mộ đá hai mái

Mộ đá hai mái đẹp nhất hiện nay 2

Phần đế mộ thường là một phiến đá bằng hoặc hai đến 3 phiến đá xếp tầng lên nhau. Như vậy, mộ sẽ được đôn cao trông bề thế hơn. Phần đế mộ hai mái không chỉ là phiến đá trơn đôi khi còn được chạm khắc những hoa văn đơn giản, đầy tinh tế khác.

Phần thân: là phần quan trọng và được chạm khắc cầu kỳ nhất. Đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao ngoài chạm thủ công còn biết điều khiển các loại máy móc công nghiệp hiện đại. Với phần thân mộ sẽ được chạm khắc với ý mà khách hàng mong muốn. Có rất nhiều hoa văn cho phần thân mộ: tứ quý, rồng phượng,….

Phần bài vị: được đặt bên trên thân mộ với tên tuổi ảnh người đã khuất kèm theo bát hương để con cháu thờ phụng mỗi lần thăm mộ

Phần mái của mộ với 2 tầng mái từ to đến nhỏ chồng lên nhau và được ngăn cách bở cổ đảng. Phần mái được thiết kế cong vút như mái đình, chùa, miếu rất trang nghiêm và cổ kính. Bên cạnh đó phần mái cũng được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng như mái ống, đao rồng, mái gói, đao mây đao lá,…

KÍCH THƯỚC XÂY MỘ ĐÁ HAI MÁI CHUẨN PHONG THỦY – MỘ ĐÁ HAI MÁI ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

Có rất nhiều loại kích thước xây mộ hai đao chuẩn phong thủy:

Mộ Bốc hay là mộ cải táng

Mộ cải táng là mộ đã được bốc hoặc đã được hỏa tang được đặt trong tiểu sành. Vì vậy mà kích thước của loại mộ này chỉ nhỏ gọn, bé hơn so với các loại mộ khác.

Mộ không bốc hay là mộ địa tang

Mộ địa táng thường có kích thước lớn và phần hố của mộ cũng phải lớn chứa vừa chiếc quan tài dài 198 x với rộng 58 x với cao 60cm. Vì vậy kích thước của mộ phải lớn hơn của quan tài. Khi mà chúng ta làm mộ sẽ không bị đè lên quan tài.

Mộ tu sửa

Mộ tu sửa khác với hai loại trên bởi phần mộ đã được cải tang và chôn cất rồi. Mộ có thể được đắp hoặc xây lên rồi nhưng do xuống cấp hoặc gia đình muốn nâng cấp phần mộ nhà mình đẹp khang trang hơn. Vì vậy mà nhiều gia đình muốn trùng tu lại xây lại phần mộ cải tiến hơn mà vẫn lưu giữ được phần mộ cũ. Mộ mới chỉ đặt lên trên mộ cũ. Do đó mà kích thước phần mộ tu sửa cũng sẽ khác nhau so với các loại mộ trên.

Mộ đá hai đao thường có chiều cao trung bình trên 2 mét. Các số đo đều theo thước lỗ ban đỏ và có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy.

Để được tư vấn cụ thể nhất quý khách hãy liên hệ trực tiếp tới Cơ sở đá mỹ nghệ Đỗ Linh để được trao đổi thông tin đầy đủ kích thước của lỗ ban

GIÁ THÀNH SẢN PHẨM

Với đa dạng mẫu mã cũng như chi tiết từng nét hoa văn tinh tế. Giá thành mỗi sản phẩm sẽ có giá khác nhau và phụ thuộc vào yêu cầu khách hàng

Mức giá Đá Mỹ Nghệ Đỗ Linh đưa ra luôn luôn luôn hợp lý cho khách hàng. Phù hợp với từng tiêu chuẩn kích thước mẫu mã sản phẩm. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm không lo bị chặt chém như các địa chỉ trôi nổi khác.

ĐỊA CHỈ ORDER MỘ ĐÁ HAI ĐAO

Địa chỉ: Làng nghề thôn Xuân Phúc, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

SĐT: 0962.428.383 (Đỗ Linh)

Gmail: modacaocap.nb@gmail.com